บริษัท วี กรุ๊ป
คาร์ จำกัด (“บริษัท”) ขอแนะนำให้ท่านทำความเข้าใจนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy
Policy) เนื่องจากนโยบายนี้ได้อธิบายถึงวิธีการที่บริษัทปฏิบัติต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
เช่น การเก็บรวบรวมการจัดเก็บรักษา การใช้และการเปิดเผย ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์บริการสิทธิหรือประโยชน์ต่าง
ๆของท่าน เป็นต้น
เพื่อให้ท่านได้รับทราบถึงนโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทบริษัทจึงขอประกาศนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลดังต่อไปนี้
1. คำนิยาม
“ข้อมูลส่วนบุคคล”
หมายความว่า ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลอื่นใดเกี่ยวกับบุคคล ซึ่งทำให้สามารถระบุตัวตนบุคคลนั้นได้
ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
“บริษัท”
หมายความว่า บริษัท วีกรุ๊ปคาร์ จำกัด และหรือบริษัทในเครือวีกรุ๊ปคาร์
“ลูกค้า/ผู้ใช้บริการ” หมายความว่า
บุคคลหรือนิติบุคคลที่เป็นเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้ให้ความยินยอมไว้ก่อนหรือในขณะนั้น
และหรือที่เข้ามาติดต่อหรือใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของบริษัท
“ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล” หมายความว่า บุคคลหรือนิติบุคคลผู้ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตัดสินใจ
และหรือที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนเกี่ยวกับการบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งรวมถึงการเก็บรวบรวม
การใช้ และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
2. วัตถุประสงค์ของนโยบาย
บริษัทได้จัดทำนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้ขึ้นสำหรับใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการของบริษัท
ซึ่งรวมถึงการเก็บรวบรวม การใช้ และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลตามที่กฎหมายกำหนด
เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการทุกท่านที่เข้ามาติดต่อหรือใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของบริษัท
หากมีการแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของการดำเนินการอื่นใดเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทจะต้องแจ้งให้ลูกค้า/ผู้ใช้บริการทราบ
ทั้งนี้
บริษัทสามารถกำหนดแนวทางปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการ
เพื่อกำหนดรายละเอียดของนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล
โดยนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้ได้ผ่านความเห็นชอบและอนุมัติโดยผู้บริหารระดับสูง
และมีการประกาศนโยบายดังกล่าวให้แก่พนักงานและบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องรับทราบโดยทั่วกัน
3. ขอบเขตการบังคับใช้นโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัว
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลนี้ เพื่อคุ้มครองของข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการทุกท่าน (Personal
Information) ที่ได้ให้ความยินยอมไว้ก่อนหรือในขณะนั้น
และหรือที่เข้ามาติดต่อหรือใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของบริษัทให้มีผลบังคับใช้กับการเก็บรวบรวมการใช้
และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งรวมถึงการแก้ไข เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม หรือการกระทำใดๆ
ต่อข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการของบริษัท โดยมีฝ่าย/แผนกลูกค้าสัมพันธ์เป็นผู้กำกับดูแล
และเป็นผู้ตรวจสอบให้ปฏิบัติตามนโยบายฉบับนี้อย่างเคร่งครัด
4. วิธีการในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล
4.1
บริษัททำการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้วัตถุประสงค์ของนโยบาย
โดยบริษัทเป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลและการเก็บรวบรวมข้อมูลนั้นจะดำเนินการเพียงเท่าที่จำเป็นตามกรอบวัตถุประสงค์ของนโยบายนี้
4.2
ในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลบริษัทจะดำเนินการได้ โดยต้องได้รับความยินยอมจากลูกค้า/ผู้ใช้บริการเสียก่อน
หากต่อมาลูกค้า/ผู้ใช้บริการเข้ามาติดต่อหรือใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของบริษัทภายภาคหน้า
ให้ถือโดยปริยายว่าลูกค้า/ผู้ใช้บริการได้ยินยอมให้บริษัททำการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลที่มีอยู่ก่อนและในขณะนั้นแล้ว
4.3
บริษัทอาจเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการเข้ากับข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการที่ได้รับมาจากแหล่งที่มาอื่นเฉพาะในกรณีที่มีความจำเป็นและได้รับความยินยอมจากลูกค้า/ผู้ใช้บริการแล้ว
ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการแก้ไข เปลี่ยนแปลง ปรับปรุงข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการให้เป็นปัจจุบัน
และเพื่อปรับปรุงคุณภาพหรือประสิทธิภาพของการให้บริการของบริษัทดียิ่งขึ้น
4.4
ห้ามมิให้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับเชื้อชาติเผ่าพันธุ์ความคิดเห็นทางการเมืองความเชื่อในลัทธิศาสนาหรือปรัชญาพฤติกรรมทางเพศประวัติอาชญากรรมข้อมูลสุขภาพความพิการข้อมูลสหภาพแรงงานข้อมูลพันธุกรรมข้อมูลชีวภาพเป็นต้น
5. ข้อจำกัดในการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้
5.1
บริษัทจะใช้ข้อมูลส่วนบุคคลในการเปิดเผยหรือแสดงข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการเท่าที่จำเป็น
และต้องสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวมและการจัดเก็บรักษาข้อมูล
เช่นชื่อ-นามสกุลเพศอายุที่อยู่เป็นต้น เพื่อใช้ในการติดต่อ/สื่อสารประชาสัมพันธ์
รวมทั้งการนำเสนอ/แนะนำผลิตภัณฑ์ บริการ สิทธิ ประโยชน์ต่าง ๆ เป็นต้น
ให้กับลูกค้า/ผู้ใช้บริการหรือในการร่วมกิจกรรมของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นเท่านั้น
5.2
บริษัทขอรับรองว่า จะไม่นำข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการที่ได้ให้ความยินยอมไว้ก่อนหรือในขณะนั้น
และหรือที่เข้ามาติดต่อหรือใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นซึ่งได้เก็บรวบรวมไว้ ไปจำหน่าย ถ่ายโอน
หรือเผยแพร่ให้บุคคลภายนอกได้รับทราบ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใด
ยกเว้นเป็นนิติบุคคลอื่นที่บริษัทเห็นควรและได้รับความยินยอมจากลูกค้า/ผู้ใช้บริการแล้ว
หรือใช้เพื่อดำเนินการซื้อผลิตภัณฑ์ตามที่ลูกค้า/ผู้ใช้บริการเป็นผู้ทำรายการเท่านั้น
5.3
ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทเก็บรวบรวมจะถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์อันชอบด้วยกฎหมายและเพื่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทในกรณีต่าง
ๆ ได้แก่
(1)
ใช้สำหรับทำรายการสั่งซื้อหรือรายละเอียดการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์บริการสิทธิ ประโยชน์ต่าง ๆ หรือกิจกรรมอื่น
ๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท
(2) ใช้ในการแก้ไข
ปรับปรุงอัพเดท หรือพัฒนาเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของบริษัท
(3)
ใช้สำหรับการแก้ไข ปรับปรุงอัพเดท หรือพัฒนาการติดต่อ/สื่อสารประชาสัมพันธ์และการบริการลูกค้า/ผู้ใช้บริการ
(4)
ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการจะถูกนำมาช่วยให้บริษัทสามารถตอบสนองต่อความต้องการเฉพาะแบบของลูกค้า/ผู้ใช้บริการได้
(5)
ใช้เพื่อการจัดการดูแลการเข้าร่วมในการแข่งขันโปรโมชั่นการชิงโชคการตอบแบบสอบถามการร่วมกิจกรรมใดๆ
หรือการใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นในกรณีต่างๆ
(6)
ใช้สำหรับส่งข้อความจดหมายข่าวสารในโอกาสต่างๆของข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บริการสิทธิ ประโยชน์เป็นต้น
ในโอกาสต่างๆ
(7)
ใช้สำหรับการนำเสนอ/แนะนำประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นพิเศษเฉพาะแก่ลูกค้า/ผู้ใช้บริการ
(8) ใช้สำหรับการเสนอความคิดเห็น
หรือการรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ จากลูกค้า/ผู้ใช้บริการ
6. การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล
6.1
เพื่อประโยชน์ในการรักษาความลับและความปลอดภัยสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการบริษัทได้รับการรับรองด้านการรักษาความลับและความปลอดภัยของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นตามมาตราฐานทั่วไป
เพื่อป้องกันการสูญหายการเข้าถึงทำลายใช้ แก้ไข เปลี่ยนแปลงหรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยมิชอบ
6.2
บริษัทได้กำหนดวิธีการเข้ารหัสผ่านข้อมูลที่ปลอดภัยสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการ
บริษัทจึงได้กำหนดวิธีการภายในหน่วยงานเพื่อกำหนดสิทธิในการเข้าถึงหรือใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการ
และเพื่อรักษาความลับและความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว
7. การเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารจัดการ
7.1
ในการบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้รับความยินยอมจากลูกค้า/ผู้ใช้บริการแล้ว
และหรือที่เข้ามาติดต่อหรือใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นนั้น
บริษัทอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการให้แก่นิติบุคลอื่นที่บริษัทเห็นควร
ซึ่งหมายความรวมถึงบริษทคู่ค้าหรือพันธมิตรทางธุรกิจได้
แต่ต้องได้รับความยินยอมจากลูกค้า/ผู้ใช้บริการเสียก่อน
นอกจากนี้บริษัทอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า/ผู้ใช้บริการให้แก่บุคคลที่สาม เช่น
ผู้ให้บริการและที่ปรึกษาทางวิชาชีพ เพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้
-
เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดทางกฏหมายใด ๆ เพื่อบังคับใช้หรือใช้ข้อกำหนดในการให้บริการของบริษัท
และข้อตกลงอื่น ๆ
- เพื่อปกป้องสิทธิ
ทรัพย์สิน และความปลอดภัยของบริษัท ตลอดจนสิทธิ ทรัพย์สินและความปลอดภัยของบริษัทในเครือ วี กรุ๊ป คาร์,
ผู้ใช้งานอื่น ๆ ของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่น
-
เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางกฏหมาย หรือการดำเนินคดีทางกฏหมาย
- เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางด้านธุรกิจ (เช่น
การซื้อ การขาย การเช่า การได้มา การจำหน่าย การจ่ายโอน หรือการจัดหาเงินทุนขององค์กร
หรือส่วนหนึ่งส่วนใดขององค์กร หรือธุรกิจใด ๆ หรือทรัพย์สินขององค์กร) ที่บริษัทเข้าไปเป็นคู่สัญญาฝ่ายหนึ่ง
หรืออาจต้องเข้าไปเป็นคู่สัญญา
8. การมีส่วนร่วมของเจ้าของข้อมูล
หากลูกค้า/ผู้ใช้บริการมีความประสงค์จะทราบข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตนเอง
เพื่อตรวจสอบข้อมูลสามารถร้องขอโดยระบุตัวตนที่แท้จริงของลูกค้า/ผู้ใช้บริการตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่บริษัทกำหนด
ทั้งนี้
เมื่อบริษัทได้รับคำร้องขอดังกล่าวแล้วบริษัทจะรีบดำเนินการแจ้งถึงความมีอยู่หรือรายละเอียดของข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวให้ลูกค้า/ผู้ใช้บริการทราบภายในระยะเวลาอันสมควร
และหากลูกค้า/ผู้ใช้บริการพบว่า ข้อมูลส่วนบุคคลไม่ถูกต้องตรงตามความเป็นจริง
สามารถแจ้งบริษัทเพื่อให้แก้ไขเปลี่ยนแปลง ทำลาย หรือลบข้อมูลส่วนบุคคลนั้นได้
9. การแก้ไข เปลี่ยนแปลงนโยบาย
บริษัทขอสงวนไว้ซึ่งสิทธิในการแก้ไข เปลี่ยนแปลง
ปรับปรุงและพัฒนานโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเป็นครั้งคราวทั้งนี้เพื่อให้เป็นปัจจุบัน
และมีคุณภาพหรือประสิทธิภาพ ดังนั้น บริษัทจะได้แจ้งให้ทราบถึงการแก้ไข เปลี่ยนแปลง
ปรับปรุงและพัฒนาทุกครั้งโดยโพสต์ไว้ในเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของบริษัท
ซึ่งนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่มีการการแก้ไข เปลี่ยนแปลงฯนั้น
จะมีผลตั้งแต่วันเวลาที่โพสต์บนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของบริษัท
10. ช่องทางการติดต่อบริษัท
ลูกค้า/ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อบริษัท
เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลนี้ เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือร้องเรียนใด
ๆ ได้ที่ฝ่าย/แผนกลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทวีกรุ๊ปคาร์จำกัด
- สถานที่ติดต่อ 100/39
อาคารว่องวานิชตึกบีชั้น 17 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวางเขตห้วยขวาง กทม.10310
-
โทรศัพท์ 02-026-3545
- อีเมล์
callcenter@vgroupcars.com
- เว็บไซต์
www.vgroupcars.co.th
ทั้งนี้ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15
เมษายน 2563 เป็นต้นไป